Thứ Năm, 24 tháng 5, 2012

Hướng dẫn đăng nhập lần đầu

0 nhận xét
Đăng nhập Blogspot
Để các bạn có được cảm giác thân thuộc hơn khi lần đầu đăng nhập vào Blogspot (Blogger), hôm nay VnAlertpay sẽ hướng dẫn từng bước những thứ cơ bản và đơn giản để bạn có một khởi đầu thật thuận lợi.


1. Đăng nhập Blogspot


Đầu tiên, bạn truy cập vào trang draft.blogger.com, nhập địa chỉ Gmail của bạn vào ô EmailMật khẩu Gmail của bạn vào ô Password.

Giao diện đăng nhập của Blogspot

Bạn có thể đánh dấu vào ô Stay signed in (Duy trì trạng thái đăng nhập) để trình duyệt nhớ giùm thông tin tài khoản, lần sau đăng nhập khỏi mất công nhập lại. Xong bạn click . Vậy là bạn đã đăng nhập vào bảng điều khiển blog của bạn rồi đó.

2. Chọn chế độ và ngôn ngữ


Bạn hãy đánh dấu vào mục Make Blogger in Draft my default dashboard nhằm chọn chế độ thử nghiệm để có thể sử dụng được những tính năng mới và hấp dẫn nhất của Blogspot.

Chọn chế độ thử nghiệm
Kế đến, ngay dưới nơi bạn vừa chọn chế độ, bên tay phải đó là mục Language để bạn chọn ngôn ngữ hiển thị. Bạn hãy click và chọn Tiếng Việt cho dễ dùng.

3. Chỉnh sửa hồ sơ


Bạn truy cập vào trang Chỉnh sửa Hồ sơ để chỉnh sửa hồ sơ của mình. Bạn có thể tìm thấy liên kết này nằm bên tay trái dưới hình đại diện của bạn.

Liên kết dẫn tới trang sửa tới hồ sơ
Trang để sửa hồ sơ hiện ra như hình ở dưới.

Bạn kéo xuống dưới để tìm những mục cần chỉnh
Bạn chú ý đặt lại tên tại mục Tên Hiển thị. Tên chỉ cần cỡ 3 từ trở xuống, tốt nhất là 2 từ. Theo cá nhân VnAlertpay, nên lấy tên thật, như vậy khi bạn comment, sẽ gây tò mò cho người đọc, và nhiều cơ hội, họ sẽ click xem thử hồ sơ của bạn và truy cập vào blog của bạn.

Đặt lại tên gọi của bạn
Kế tiếp bạn chọn ảnh đại diện cho mình tại mục URL Ảnh. Hãy chuẩn bị trước một hình trên máy của mình, tốt nhất là kích cỡ 113x113. Xong bấm để chọn cái hình mà bạn đã chuẩn bị.
Chọn ảnh đại diện từ máy tính của bạn
Mục cuối cùng bạn cần quan tâm là URL trang chủ. Hãy nhập vào mục này địa chỉ blog của bạn. Nếu bạn chưa có blog, hãy đọc bài Tạo blog với Blogspot.

Chọn địa chỉ trang chủ
Xong xuôi, bạn xuống cuối trang, click vào nút để lưu lại những sửa đổi ở trên. Sau đó, Blogspot sẽ đưa bạn lên đầu trang, bạn hãy click vào liên kết Xem Hồ sơ đã Cập nhật để chiêm ngưỡng thành quả của mình.

Nguồn bài viết: Vnblogspot


0 nhận xét:

Đăng nhận xét